Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Các bài tập khí công, yoga hiệu quả, đơn giản nhất chữa được nhiều bệnh

Bạn Trí ở Sài Gòn, số điện thoại..., trong đợt suy sụp sức khỏe rõ rệt do bị viêm xoang, huyết áp thấp rồi biến chứng ra nhiều bệnh khác. Trí đã tìm thấy số điện thoại của tôi và gọi đến nhờ giúp đỡ, tôi nghe thấy giọng nói của bạn đó rất yếu ớt, dường như đã gần hết sinh lực, như một ngọn nến leo lét vậy. Tôi đã hướng dẫn thiền đứng cho Trí và nói rằng khí công không chữa bệnh mà là chữa cơ thể, chỉ với bài tập khởi đầu là thiền đứng đơn giản, sau một tuần tôi đã thấy giọng nói của bạn đó có sức sống hơn rồi, rất có hiệu quả mà không cần phải phức tạp đã vực dậy một cơ thể còn rất ít sức sống do nhiều bệnh và suy nhược thần kinh, mệt mỏi rệu rã và hay bị choáng do thiếu máu lên não, đau ngực, đau vai...

Để tập nâng cao hơn chút nữa tùy thuộc vào quyết tâm và quan niệm của từng người về khí công dưỡng sinh chữa bệnh, tôi thì không thấy có gì phức tạp cả, chỉ cần chuyên tâm và kiên nhẫn vào cái mình đã chọn. Bạn cũng không cần phải kiêng khem quá nhiều hay cần phải tách rời khỏi cuộc sống hối hả và sự chăm sóc y tế.

Bạn Việt là nghiên cứu sinh đang ở bên Nga, do nghiên cứu nhiều mà sức khỏe yếu như hay đau đầu, ngày nào cũng phải đánh gió mặc dù đã đi khám sức khỏe tổng thể ở Nga thì có kết quả bình thường, tim phổi bình thường. Bạn Việt đã kiên nhẫn tập thiền đứng hàng ngày, vào các buổi sáng khi thức dậy, chiều muộn khi đi học về, tối trước khi đi ngủ, nâng thời gian một buổi tập từ 10 phút lên 30 phút, trong thời gian chưa đến nửa tháng đã đạt được các kết quả tích cực như: người nóng ấm, hơi lắc lư do khí huyết vận hành khắp cơ thể, lòng bàn tay và các ngón tay nóng và tê, bàn chân cũng vậy, cảm giác cơ thể thoải mái và nhẹ nhàng hơn, đầu óc và hệ thần kinh cũng vậy, ăn ngon miệng, ngủ sâu hơn. Thấy vậy tôi cho bạn Việt tập lên cao nhưng chưa được vì khí huyết vẫn bị ì trệ nhiều do thời gian tích bệnh đã lâu, độc tố còn nhiều (hay phải đánh gió), đây là lời giải thích nguyên nhân yếu bệnh mặc dù đã có kết quả khám tổng thể là bình thường. Bạn Việt kiên trì thiền đứng trong thời gian 1 tháng rưỡi, thời gian một buổi tập lên đến 50 phút hoặc 1 tiếng, khí huyết lưu thông tốt hơn, thanh lọc thải độc tốt hơn, và đã tập nâng cao để chăm sóc sức khỏe. Thiền đứng vẫn là một phần của mỗi buổi tập, và tập nâng cao với tư thế đứng đối với người mới tập sẽ tránh được các rối loạn (tẩu hỏa nhập ma) do khí huyết dễ vận hành hơn là ngồi hoặc nằm.



Video: Học trò của tôi nhúng ngón tay vào nước đang đun sôi mà không cần vận khí chuẩn bị. Thiền đứng và các phương pháp khai thông kinh mạch đơn giản dễ tập giúp cơ thể tự động điều khí đến nơi chịu tác động gây hại trên cơ thể như ngón tay trong trường hợp này, khí lực sung mãn hàn gắn tổn thương tức thời. Để đạt được điều này không khó, chỉ cần chuyên tâm tập luyện theo phương pháp đã chọn.

Video này không mang tính biểu diễn, là một minh chứng cho thấy tác dụng của khí lực giúp cơ thể chống chịu các tác nhân gây hại cũng như gây bệnh, giúp cơ thể hàn gắn hay tái tạo lại các tổn thương.

Các trung tâm khí lực hay các Yoga Chakra giúp thông hai mạch nhâm đốc tốt hơn và tiến tới thông vòng đại kinh mạch, đồng thời mỗi trung tâm khí đều có tác dụng riêng như hỗ trợ hệ tiêu hóa, thận, tỳ vị, gan, tim mạch, hệ thần kinh... hoạt động tốt. Các trung tâm khí trong châm cứu bấm huyệt gọi là các huyệt, là các điểm nút vận hành và giao thoa của các kinh mạch trong cơ thể và môi trường xung quanh.

Bài tập khởi động hay vận động động tác hỗ trợ kết hợp các động tác của dưỡng sinh võ thuật và Yoga giúp hứng khởi tràn trề sinh lực trong thời gian ngắn, đầu cổ, eo lưng, hai bên sườn, vùng xương chậu, sống lưng được vận động nhuyễn khí và căng giãn thư giãn tối đa. Đối với một số người, do thể trạng có thể không tập được bài này mà chỉ có thể tập thiền đứng như trên, sau thời gian khoảng 1 tháng có thể tập thở theo các trung tâm khí lực để tăng thêm các năng lực cho cơ thể.

Khi khí huyết lưu thông tuần hoàn khắp cơ thể, các cơ quan chức năng được hỗ trợ khí lực hay nguồn năng lượng duy trì sức sống tốt thì mọi bệnh tật đều chữa được, ngoại trừ một số trường hợp quá nặng và ở giai đoạn cuối như ung thư giai đoạn cuối, xơ gan...

Các bệnh nặng thực tế đã được chữa khỏi, có trường hợp bị ba bệnh rõ rệt là hen suyễn khó thở, u xơ cổ tử cung và đau lưng do thoát vị đĩa đệm đã qua điều trị, giảm hầu hết các triệu chứng sau 2 tháng tập, nhanh như vậy cũng một phần do trước đó người bệnh đã tập thiền thông thường và yoga động tác nên tiếp thu nhanh hơn.

Các bệnh có thể chữa khỏi hoặc giảm thiểu tối đa bao gồm:
  • Huyết áp thấp, suy nhược, mệt mỏi, thiếu máu lên não, rối loạn tiền đình
  • Đau đầu, căng thẳng stress, mất ngủ
  • Viêm xoang, suy nhược thần kinh, bệnh đường hô hấp
  • Đau dạ dày mãn tính, tiêu hóa kém
  • Đau lưng, đau cột sống, thoái hóa đốt sống cổ, đau mỏi vai gáy
  • Thận yếu, suy thận
  • Yếu sinh lý
  • Viêm gan
  • Tiểu đường
  • Gút gout
  • Giảm béo phì, giảm cân do đốt cháy mỡ thừa, nhu cầu ăn ít hơn do hoạt động trao đổi chất hiệu quả hơn, từ đó cũng loại bỏ các chứng bệnh máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ
  • Đào thải và trung hòa độc tố
Hỗ trợ giải đáp thêm 0936.453.023

1 nhận xét: