Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Chữa bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao thấp, đau nhức đầu, đau dạ dày mãn tính...

Bài viết tham khảo về tác dụng chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe, chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp từ bên trong con người của khí công. Khí công bao gồm các bài tập đơn giản như khí công động nhẹ nhàng có thể gọi là tập dưỡng sinh hay khí công dưỡng sinh, khí công nội công dưỡng sinh/ võ thuật, trong đó tĩnh công (trạm trang công - đứng như cây, chân tay hơi cong, thả lỏng...) và thiền định có tác dụng bổ trợ và ổn định tâm sinh lý cho các bài tập khó với hiệu quả lớn hơn.

Khí công - phương thuốc tự nhiên

Trước hết, chúng ta không nên nhầm lẫn khí (chân khí) với khí (không khí) hít thở. “Khí” trong khí công là một dạng năng lượng tiềm ẩn có trong không gian và con người theo quan niệm của phương Đông, được hình thành bởi sự kết hợp giữa khí tiên thiên (vốn có) và khí hậu thiên (do nuôi dưỡng) của trời - đất - con người. Theo cách nói đơn giản hơn, đó là sự kích hoạt vi tế giữa không khí hô hấp với tinh khí của con người trong một quá trình có sự tham gia bởi một số yếu tố khác tạo nên sinh lực cũng như sức mạnh cho chúng ta.

Khí (chân khí) vốn có bẩm sinh ở mỗi người mà chưa nhận ra, cùng với máu huyết tuần hoàn khắp cơ thể. Khí đi tới đâu dẫn huyết tới đó. Thiếu sinh khí hay khí phát tán lệch lạc sẽ sinh ra bệnh. Sinh khí dồi dào, vận hành thông suốt thì cơ thể khỏe mạnh.

Khí công là làm cho chân khí được phát động, sinh ra và vận hành đúng hướng, làm cho cơ thể có sinh lực dồi dào chống lại bệnh tật. Nói cách khác, đó cũng là một phép dưỡng sinh

Khí công ở Việt Nam

Có những nguồn gốc sơ khai khác nhau, khí công Việt Nam có kế thừa và cũng có một số đặc điểm riêng nhất định. Môn khí công sau một thời gian bị lãng quên nay đã phát triển mạnh trở lại do nhu cầu và lợi ích thiết thực cho sức khỏe.

"Theo cá nhân tôi, tác giả Blog, không hẳn khí công Việt Nam có chung nguồn gốc với khí công Trung Quốc, có một số phương pháp nội khí công đặc thù ở nước ta có cách thở hay vận khí gần với Yoga Ấn Độ."

Hiện nay, khí công có thể tạm chia ra những dòng chính như sau:
+ Động công vô thức.
+ Động công ý thức.
+ Tĩnh công ý thức.
+ Các phép luyện thở.

Tuy có những khác nhau về cách thức, nhưng các phương pháp tập luyện trước hết đều nhằm đến sự ổn định trạng thái cơ thể, trong đó có chữa bệnh. Ổn định được trạng thái thể xác sẽ kích hoạt phát triển tâm sinh lý, khai mở những tiềm năng vốn có của con người.

Khí công là một đặc trưng của văn hóa phương Đông, được đúc kết và trải nghiệm từ nhiều năm lý luận và thực tiễn. Khí công tìm lại những khả năng tiềm ẩn thuộc về con người nên không phân biệt quốc tịch, màu da, ai cũng có thể tập được. Người phương Tây cũng có thể học khí công miễn là có niềm tin. Thực tế người phương cũng đã học và nghiên cứu khí công dưỡng sinh của phương Đông.

Khả năng và tác dụng

Với từng cấp độ nhất định mà khí công có các tác dụng:
+ Bảo vệ sức khỏe.
+ Chữa bệnh.
+ Khai mở những công năng tiềm ẩn.

Phương thuốc tự trị bệnh

Khí công làm tái sinh cơ thể sống, làm cho cơ thể bị bệnh trở về bản ngã khỏe mạnh vốn có.



Bài 1: Khí công & bệnh hen suyễn

Hen suyễn hoàn toàn có thể được chữa khỏi bằng khí công. Cách tập đơn giản nhất là thiền đứng và thở vào các trung tâm khí lực như rốn, rồi đến đan điền, mệnh môn... Làm cho phổi được hít thở sâu dễ dàng, cân bằng âm dương, khí huyết lưu thông khắp cơ thể chữa được nhiều bệnh.



Bài 3: Khí công & ung thư

Các bài tập khí công giúp cơ thể dồi dào khí huyết cũng như máu được cung cấp nhiều oxy hơn, từ đó cân bằng các tế bào trong cơ thể đồng thời tiêu diệt các tế bào ung thư di căn, phá vỡ và tiêu trừ các khối u.



Bài 3: Chữa bệnh tiểu đường bằng khí công

Luyện khí công để chữa bệnh

6 nhận xét: