Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Chữa thoát vị đĩa đệm, đau lưng, thoái hóa cột sống đốt sống cổ

Đa phần các bệnh này đều có nguyên nhân cột sống, sống lưng, địa đệm bị hư mòn theo thời gian hay bị các tác động của ngoại lực làm cho hư hại, gây nên tủy sống bị chèn ép ảnh hưởng đến trục dây thần kinh quan trọng điều khiển các hoạt động của cơ thể cũng như các cơ quan nội tạng, để lại nhiều hậu quả cũng như các cơn đau nhức khó chịu.

Nếu bệnh tình chưa đến mức phẫu thuật thì các bài tập dưỡng sinh hay khí công có tác dụng rất tốt để chống lại các suy thoái của cột sống, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để khôi phục lại chức năng, cấu trúc, độ dẻo của các đốt sống lưng. Để tránh bệnh nặng thêm hay để có kết quả tốt trong luyện tập, bạn cần phải có chế độ làm việc, nghỉ ngơi phù hợp, tránh các vận động nặng & các động tác gây cong vẹo cột sống.

Nếu bệnh nặng, cần phải cẩn trọng đi khám bác sỹ để có phác đồ điều trị đúng cũng như phẫu thuật để định hình lại cột sống, tủy sống và các dây thần kinh, sau đó nhờ đến vật lý trị liệu như chấm cứu sẽ giúp làm lành lại các di chứng phần nào đó. Khi sức khỏe đã phần nào đó tiến triển tốt hơn, tập khí công dưỡng sinh khí công với niềm tin mãnh liệt sẽ giúp bạn hàn gắn các tổn thương cột sống trở về như người bình thường.

Cách tập tốt nhất cho bệnh này là thiền đứng buông lỏng để cơ thể tự điều hòa khí huyết, tự cân bằng các chức năng của cơ thể, tự điều chỉnh các sai lệch cột sống, tăng cường khí huyết vào tủy sống. Tư thế đứng làm cho khí huyết lưu thông dễ dàng nhất đồng thời phương pháp thiền đứng sẽ kích thích các giác quan tiềm năng của cơ thể...

Tiếp theo là tập tĩnh khí công đơn giản với tư thế đứng như trên, chuyển từ thở vô thức sang thở có ý thức vào một số trung tâm khí lực hỗ trợ cột sống... Đã có cô Minh Đức là Giảng viên ở Cầu Giấy đã khỏi đến 80% bệnh hen suyễn và đau lưng do thoát vị đĩa đệm theo chuẩn đoán của bệnh viện chỉ trong 2 tháng chuyên tâm tập luyện cách tập đơn giản & hiệu quả này.

Tùy vào thể trạng mỗi người sẽ có cách tập khác nhau cho phù hợp. Hỗ trợ 0936 453 023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét